Menu
Thứ Năm, 13/07/2023
Kiến thức nội thất

Ba cách bố trí phòng khách cổ điển, thông minh dành cho ngôi nhà nhỏ.

Phòng khách là không gian dành cho nhiều hoạt động gia đình, cần đặt vừa một số đồ nội thất lớn cũng như TV, cần phù hợp với thói quen sống hàng ngày của những thành viên trong gia đình, đồng thời có thể sử dụng tiếp khách khi cần. Nếu phòng khách gia đình bạn có diện tích khiêm tốn, việc trưng bày  nhiều vật dụng cần thiết trong khi vẫn chừa đủ khoảng cách để đi lại dường như là một việc bất khả thi. Làm thế nào để bạn sắp xếp ghế sofa, ghế bành, ghế thỉnh thoảng, bàn cà phê, kệ và TV, trong khi vẫn duy trì phong cách và bầu không khí thoải mái? Sau đây là 3 gợi ý có thể dễ dàng sao chép cho bất cứ thiết kế nào của bạn. 

DÙNG LÒ SƯỞI LÀM TÂM ĐIỂM

Hầu hết các ngôi nhà cũ đều có lò sưởi trong phòng khách, cho dù nó có chức năng hay không.  Thật tự nhiên khi biến nó thành tâm điểm của căn phòng, với một chiếc ghế sofa đối diện với nó, và thỉnh thoảng những chiếc ghế được đặt ở cửa sổ hoặc phía xa hơn. Đây thường là giải pháp tốt nhất cho một ngôi nhà phố nhỏ hẹp theo phong cách Victoria, nơi mà chiều sâu của căn phòng không cho phép đặt chỗ ngồi đối diện với bàn cà phê hoặc đôn. Chìa khóa để giữ cho bố cục này cảm thấy rộng rãi là sự lựa chọn đồ nội thất. Trong ngôi nhà phố ở London dưới đây, nhà thiết kế Tiffany Duggan đã tự mình thiết kế những chiếc ghế bành màu xanh lá cây ở cửa sổ, đảm bảo rằng chúng sẽ phù hợp hoàn hảo. Sắp xếp không gian sống xung quanh lò sưởi có nghĩa là các hốc tường ở hai bên cũng trở thành tâm điểm. Các giá sách ở phía gần cửa sổ nhất cung cấp không gian cho TV, trong khi tủ búp phê nằm ở phía gần hơn, hoàn hảo để lưu trữ đồ chơi, văn phòng phẩm hoặc bất kỳ bộ dùng trên bàn ăn nào không chỗ trong nhà bếp.

Sự cám dỗ khi bạn biến lò sưởi thành tâm điểm của căn phòng là treo TV lên bức tường phía trên nó. Đó không phải là một giải pháp lý tưởng, một phần vì trong một căn phòng hẹp, bạn sẽ nhìn lên màn hình ở một góc khá xa so với ghế sofa, và một phần vì khi đó TV sẽ tạo thành một lỗ đen lớn ngay lập tức thu hút ánh nhìn. Trong căn hộ Paddington nhỏ bên dưới, Beata Heuman đã nghĩ ra một giải pháp đầy phong cách, một chiếc tủ đặt riêng cho TV, được bao phủ bởi giấy dán tường Fornasetti trang nhã. Chiếc TV sau đó trở thành một yếu tố trang trí trong phòng, thay vì chướng mắt.

SỬ DỤNG CHỖ NGỒI ĐỐI DIỆN

Nếu phòng khách của bạn rộng rãi hơn một chút, hãy sắp xếp chỗ ngồi với một ghế sofa và ghế bành (hoặc hai ghế sofa) đối diện nhau qua bàn cà phê hoặc bàn đôn sẽ tạo nên một bố cục cổ điển. Trong loại phòng khách này, chỗ ngồi sẽ không đối diện với TV, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu bạn muốn không gian của mình trở thành nơi giải trí và trò chuyện. Chắc chắn, bạn có thể nằm dài trên ghế sofa và xem TV ở góc phòng, nhưng nếu bạn thích cuộn tròn như một cặp vợ chồng hoặc gia đình trong đêm xem phim, thì đây có thể không phải là lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, nó thanh lịch và hấp dẫn một cách hoàn hảo. Trong ngôi nhà phố ở London bên dưới, Sarah Peake của Studio Peake đã đặt những chiếc ghế bành ở một đầu, tạo ra một vòng trò chuyện thuận tiện. Đằng sau những chiếc ghế là một khu vực ăn uống nhỏ.

 

Đặt những chiếc ghế bành đối diện với ghế sofa sẽ tạo cảm giác trang trọng hơn một chút, nhưng một chiếc ghế dài ở giữa sẽ tạo thêm chỗ để ngồi. Salvesen Graham đã thiết kế nội thất cho Mayfair pied-à-terre bên dưới, bổ sung thêm chỗ ngồi có thể di chuyển được với những chiếc ghế đẩu bọc nệm. Những sản phẩm này tăng thêm sự phong phú và cũng tiện lợi khi khách ghé thăm.


SOFA GÓC

 Nếu sự thoải mái và thư giãn là ưu tiên hàng đầu, sofa góc chữ L là sự lựa chọn hàng đầu. Nằm dài trên sofa để xem tivi, cùng bạn bè ngồi tận hưởng bữa tiệc rượu hoặc cuộn tròn trong một góc với một cuốn sách. Những chiếc ghế sofa hình chữ L là nội thất tương đương với một chiếc váy tuyệt vời: bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc phối hợp những chiếc ghế khác, chỉ cần nhét một chiếc vào góc là xong. Trong ngôi nhà riêng ở London của nhà thiết kế Pandora Taylor bên dưới, chiếc ghế sofa góc màu hồng đặt làm riêng là tâm điểm của ngôi nhà. Pandora đã loại bỏ bàn cà phê truyền thống, chỉ thêm một chiếc bàn nhỏ bên cạnh để đựng sách và đồ uống, sau đó là những chiếc đôn (cũng là thiết kế của chính cô ấy) để tạo sự thoải mái. Cô ấy nói: “Bạn luôn muốn đặt chân lên bàn cà phê, vì vậy tôi thích sử dụng những thứ này hơn.”


 
Các cửa hàng trên phố lớn tràn ngập những chiếc ghế sofa góc thoải mái, đầy phong cách. Trong căn hộ Hackney của Alfred Bramsen bên dưới, một chiếc ghế sofa IKEA chiếm gần như toàn bộ hai bức tường, trong khi tủ búp phê cung cấp nơi lưu trữ cho TV và các loai sách báo khác. Để có nhiều lựa chọn truyền thống hơn, hãy thử OKA hoặc Soho Home có một số mẫu đặc biệt quyến rũ cho ngôi nhà giữa thế kỷ.


 
Ghế sofa hình chữ L hoạt động đặc biệt tốt cho phòng xem TV chuyên dụng và cũng tạo ra một không gian hấp dẫn cho trẻ em vui chơi. Căn phòng ngoài bếp trong ngôi nhà của Salvesen Graham dưới đây hoạt động theo cách này. Chiếc ghế sofa có hoa văn tối màu của Jerome Shorter được bọc trong vải Svenkst Tenn 'Baranq Linen Wine' để làm cho bất kỳ vết bẩn hoặc dấu vết nào khó nhìn thấy hơn.

Bài viết gốc tại link, được dịch bởi Austin Home Interiors.

Tin tức khác
Top